10 Món Quà Cưới Độc Đáo Ý Nghĩa

Tiệc cưới là sự kiện quan trọng của đời người. Việc tặng một món quà cưới cho cô dâu, chú rể độc đáo, ý nghĩa sẽ giúp bạn thay cho lời chúc phúc đến họ. Món quà cưới còn mang tính thiết thực, ứng dụng được trong cuộc sống hàng ngày. Vậy, bạn đã chọn được món quà cưới nào để tặng cho cô dâu, chú rẻ sắp tới chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo 10 gợi ý dưới đây nhé!

 

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ LỰA CHỌN ĐƯỢC MÓN QUÀ CƯỚI PHÙ HỢP NHẤT

Ngày nay, việc tặng quà cưới bằng “phong bì” đã dần trở nên phổ biến và nhanh gọn. Tuy nhiên, truyền thống tặng quà cưới luôn vẫn được nhiều người lựa chọn.

Quà cưới là một vật phẩm được tặng cho cô dâu, chú rể trong ngày trọng đại của họ. Món quà này mang ý nghĩa lưu niệm, đem đến may mắn, hạnh phúc cho người nhận. Món quà cưới thường được lựa chọn theo đôi, theo cặp thể hiện tính gắn kết, chúc cho đôi vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Vì đám cưới là một sự kiện trọng đại của đời người, cả đời mới có 1 lần, do đó bạn nên chú ý tới những vấn đề dưới đây trước khi chọn mua quà cưới.

 

qua-cuoi-y-nghia

Tặng quà hữu ích hoặc mang tính chúc phúc

Sau khi đám cưới, cô dâu chú rể phải sắm rất nhiều thứ cho tổ ấm nhỏ của mình. Bạn có thể tặng những món quà cưới mang tính thiết thực như tặng những vật dụng trong nhà bếp, nhà tắm hữu ích. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế ảnh cưới  của họ thành đèn ngủ, tranh, thiệp… mang ý nghĩa chúc phúc.

 

Quà cưới phải phù hợp với đối tượng  nhận quà

Việc lựa chọn quà cưới theo mức độ thân thiết và mối quan hệ là rất quan trọng. Ví dụ như, bạn tặng quà cưới cho bạn bè thì có thể lựa chọn quà theo sở thích của họ, hoặc món quà hơi “nhí nhố” để tăng sự thú vị. Tuy nhiên, khi lựa chọn quà cưới cho sếp, đối tác làm ăn thì cần mang tính lịch sự, trang trọng.

 

Chú trọng đến hình thức

Dù món quà nào đi nữa thì bạn hãy chú ý đến việc gói quà cho đẹp mắt. Bởi ngày cưới là ngày trọng đại, món quà không chỉ thay cho lời chúc phúc mà còn thể hiện tấm chân tình của người tặng.

 

TOP 10 MÓN QUÀ CƯỚI ĐỘC ĐÁO, Ý NGHĨA NHẤT

Bạn đang đắn đo suy nghĩ không biết nên tặng món quà cưới nào cho bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên ý nghĩa mà độc đáo. Đừng lo lắng, dưới đây chúng tôi xin đề xuất 10 món quà cưới độc đáo mà ý nghĩa nhất.

 

1. Đèn ngủ in ảnh cưới lãng mạn

den-ngu-in-anh-cuoi

 

Đây là một món quà cưới 2 trong 1 mà bạn nên lựa chọn để tặng bạn bè, đồng nghiệp. Món quà được thiết kế từ những tấm ảnh cưới của cô dâu, chú rể thành một chiếc đèn ngủ độc đáo. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu khác nhau, kiểu dáng khác nhau để thiết kế tác phẩm cho riêng mình gửi tặng cho cô dâu, chú rể.

 

2. Đồ dùng trong gia đình

 

nồi cơm điện

 

Như đã nói, món quà cưới cần phải mang tính thiết thực và hữu dụng. Bạn có thể tặng anh chị em trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới món quà cưới là những đồ dùng trong gia đình như: Đồng hồ, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, bộ  nồi inox, bộ bát đũa,…

Khi lập gia định riêng, cặp vợ chồng đó phải mua sắm khá nhiều thứ cho tổ ấm. Do đó, việc tặng những món quà thiết thực như vậy sẽ mang ý nghĩa rất lớn.

 

3. Bộ lục bình khổng tước

 

bo-luc-binh-khong-tuoc

 

Nếu bạn đang đi tìm món quà cưới cho người thân, bạn bè, thậm chí là sếp thì bộ lục bình khổng tước là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Khổng tước là một loài chim cao quý, biểu tượng cho sự giàu sang, cao quý, đem lại sự may mắn và bình an cho gia chủ.

 

4. Tượng cô dâu, chú rể

 

tuong-co-dau-chu-re

 

Tượng cô dấu, chú rể nắm tay nhau hạnh phúc trong ngày cưới mang ý nghĩa gia đình viên mãn, trăm năm hạnh phúc. Món quà này có giá trị sử dụng lâu dài, làm đẹp thêm cho không gian sống của cặp vợ chồng trẻ.

 

5. Tượng đôi thiên nga

 

cửa hàng quà tặng quatangvang247.vn

 

Món quà cưới này thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp thường được lựa chọn dành tặng cho mối quan hệ quan trọng của bạn. Đôi thiên nga biểu tượng cho sự hạnh phúc, âu yếm, cuộc sống viên mãn bên nhau.

 

6.Tranh đôi uyên ương

 

tranh-uyem-uong-ma-vang

 

Đôi uyên ương là biểu tượng cho sự chung thủy, hạnh phúc viên mãn của cuộc sống hôn nhân. Đây là món quà cưới thực sự ý nghĩa dành cho các cặp đôi mới cưới. Bức tranh như là lời chúc cho hạnh phúc viêm mãn, âm yếm và cuộc sống sung túc sau này.

 

7. Trang sức

 

trang-suc-co-dau

Tặng quà trang sức bằng vàng làm quà cưới đã không còn xa lạ với bất cứ ai. Món quà như là “của hồi môn” dành cho cô dấu trước khi về nhà chồng và cũng là vốn làm ăn của họ sau này. Món quà giúp cho người sử dụng tôn lên vẻ đẹp của bản thân và có ý nghĩa tình cảm mãi gắn kết và bền đẹp.

 

8. Chuyến du lịch

 

qua-cuoi-la-chuyen-du-lich

 

Cặp vợ chồng chuẩn bị cưới hoặc mới cưới đều lên kế hoạch đi “tuần trăng mật”, do đó bạn có thể nhân cơ hội này để tặng cho họ một chuyến đi nghỉ dưỡng để làm quà cưới. Chuyến đi chỉ có 2 người, địa điểm có thể gần hoặc xa tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi người.

 

9. Bộ chăn ga gối đệm

 

chan-ga-goi-dem

Đây là món quà thiết thực bởi cặp vợ chồng mới cưới sẽ rất cần đến bộ chăn ga gối đệm trong phòng ngủ. Dù họ có sắm trước đó rồi  thì cũng cần có 2-3 bộ khác nhau để thay đổi. Do đó, món quà này không bao giờ sợ “bỏ không”. Bạn nên chọn màu sắc cho bộ ga gối tươi tắn, trẻ trung một chút để phù hợp với đôi vợ chồng  mới cưới.

 

10. Đồ đôi vợ chồng

 

ao-khoac-doi-vo-chong

 

Thường thì các cặp đôi yêu nhau lẫn vợ chồng đều rất thích mặc đồ đôi. Do đó, bạn có thể mua những món đồ đôi để làm quà cưới tặng cho bạn  bè hoặc người thân. Đó có thể là một cặp áp phông đôi, một cặp áo khoác đôi cũng có thể là giày đôi…. Bạn nên tìm hiểu về size quần áo và giày dép của người nhận trước khi mua đồ.

 

Trên đây là tổng hợp 10 món quà cưới ý nghĩa và thiết thực nhất. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn món quà nào thì  hãy liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn nhé!

10 Món Quà Cưới Độc Đáo Ý Nghĩa
Đánh giá bài viết
© 2020 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status