Quà Tặng Mẹ Chồng Dễ Ghi Điểm Nhất

Quà tặng mẹ vào mỗi dịp quan trọng hay là ngày thường luôn là vấn đề đau đầu của mỗi người, nhất là con dâu tặng quà cho mẹ chồng. Tặng quà gì để mẹ chồng có thiện cảm và quý mến bạn hơn.

Dưới đây là những lưu ý khi chọn quà tặng mẹ chồng và top 7 gợi ý những món quà ý nghĩa dành cho bạn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI CHỌN QUÀ TẶNG MẸ CHỒNG

Quà tặng mẹ không phải thích tặng gì thì tặng, nó phải có ý nghĩa riêng và thiết thực đối với cuộc sống hàng ngày. Nhất là đối mẹ chồng, nếu bạn là dâu mới thì càng phải lựa chọn món quà tặng mẹ kỹ lưỡng hơn. Dưới đây là những sai lầm cần phải tránh để không làm cho mẹ thất vọng khi nhận quà:

 

qua-tang-me-chong

Quà tặng đắtiền

Đối với những người mẹ dù là mẹ ruột hay mẹ chồng thì đều không muốn con cái mình phung phí tiền bạc vào những món quà đắt tiền. Bởi các bà mẹ hiểu được khó khăn, vất vả như nào mới làm ra được đồng tiền. Do đó, bạn đừng lựa chọn những món quà quá đắt tiền mà hãy lựa chọn những món quà tặng mẹ vừa với khả năng kinh tế và nhu cầu của mẹ.

Quà tặng không thiết thực

Bạn không nên mua tặng mẹ một món quà không thiết thực, không sử dụng đến hay ít sử dụng. Dù nó có đắt tiền đến đâu nhưng nếu không phù hợp, không thiết thực cũng trở nên vô nghĩa. Do đó, nếu tặng quà cho mẹ chồng thì hãy ưu tiên những món đồ theo sở thích của mẹ, đồ dùng gia đình.

Tránh tặng đồ sắc nhọn

Những bà mẹ, nhất là những người hiện đại luôn quan tâm đến vấn đề tâm linh và phong thủy. Do đó, việc tặng những món đồ sắc nhọn như bộ dao kéo thường mang tà khí u ám, xui xẻo, điềm gở.

Quà tặng không phù hợp với lứa tuổi

Có rất nhiều bà mẹ chồng hơi “khó tính” một chút, họ kỹ lưỡng kén chọn quà tặng để sử dụng. Nếu món quà đó không phù hợp với mình thì họ cũng sẽ không thích và không dùng. Do đó, bạn hãy lựa chọn món quà phù hợp với độ tuổi, sở thích của mẹ để tặng quà nhé.

Quà tặng không an toàn cho sức khỏe

Bạn cần tránh những món quà có tính cháy nổ cao, dễ gây sát thương cho người sử dụng. Chẳng hạn như mùa đông ở miền bắc nhiều người thường sử dụng túi sưởi để làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, loại túi sưởi này dễ gây nổ, vỡ gây bỏng nặng cho người sử dụng.

TOP 7 MÓN QUÀ TẶNG MẸ CHỒNG DỄ GHI ĐIỂM NHẤT

Bất cứ dịp nào trong năm hay đơn giản bạn muốn cảm ơn mẹ, kính trọng mẹ thì bạn cũng có thể tặng quà. Lựa chọn quà tặng mẹ chồng khéo léo, tinh tế thể hiện bạn là người nhanh nhẹn, chu đáo, hiếu thảo.

Dưới đây là top 7 món quà tặng mẹ chồng dễ ghi điểm nhất dành cho những nàng dâu nhé:

Top 1: Mỹ phẩm dưỡng da

 

my-pham-tang-me-chong

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ còn ở những người trẻ tuổi mà cả những người phụ nữ trung niên 50-60 tuổi cũng cần phải “níu kéo tuổi xuân”. Hiểu được tâm lý đó, bạn hãy lựa chọn một bộ mỹ phẩm dưỡng da của các thương hiệu có tiếng để tặng cho mẹ và hướng dẫn mẹ cách sử dụng.

Nếu mẹ chồng bạn là người phụ nữ truyền thống, ít khi sử dụng mỹ phẩm thì bạn cũng có thể tặng mẹ một thỏi son, một hộp kem chống lão hóa…

Top 2: Đồ trang sức

 

trang-suc-tang-me-chong

Trang sức là món quà tặng mẹ không còn quá xa lạ và được rất nhiều người lựa chọn. Bởi những món đồ trang sức không chỉ toát lên vẻ đẹp sang trọng mà còn rất phù hợp với phụ nữ lứa tuổi trung niên.

Bạn hãy lựa chọn những món đồ trang sức phù hợp với tuổi của mẹ, có thể lựa chọn dây truyền, bông tai hay lắc tay bằng vàng…. Hãy nhớ, mua trang sức vừa với túi tiền của mình nhé!

Top 3: Túi xách

 

tui-xanh-tang-me-chong

Bất cứ một người phụ nữ nào cũng cần phải có ít nhất 1 chiếc túi xách ở bên mình. Chiếc túi xách không chỉ giúp đựng đồ mà còn thể hiện phong thái lịch sự, sang trọng.

Bạn hãy chọn mua một chiếc túi xách có màu sắc trầm, trang nhã, phù hợp với lứa tuổi của mẹ. Hãy nhớ là chọn mua đồ tốt, không cần phải hàng hiệu đắt tiền nhưng cũng phải là sản phẩm có chất lượng, giá cả vừa phải.

Top 4: Quần áo, váy

 

vay-tang-me

Quần áo, phụ kiện luôn là những món đồ dùng thiết thực đối với bất cứ người phụ nữ nào. Bạn đã bao giờ nghe câu: “Váy áo với phụ nữ chẳng bao giờ là đủ” chưa? có lẽ chính bạn cũng thấu hiểu được câu nói này. Bạn hãy mua tặng mẹ một bộ váy sang trọng phù hợp với độ tuổi và vóc dáng nhé.

Top 5: Khăn lụa quàng cổ

 

khan-lua-quang-co

Khăn lụa quàng cổ không chỉ dùng được trong mùa đông mà còn sự dụng được ở cả mùa hè. Nếu không dùng để quàng cổ thì có thể gài áo, làm nơ áo rất sang trọng và tiện lợi.

Khăn không chỉ là vật dụng giữ ấm mà nó cũng có thể là phụ kiện thời trang sành điệu.

Top 6: Máy massage

 

may-massage

Mẹ chồng là người đã ở tầm tuổi trung niên (khoảng 50-60 tuổi). Những người này thường ở tuổi lão hóa và xương khớp rất dễ đau mỏi. Do đó, tặng một chiếc máy massage là một món quà thiết thực dành cho người  mẹ kính yêu.

Món quà này sẽ giúp mẹ và những người thân yêu trong gia đình được thư giãn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Top 7: Điện thoại di động

 

dien-thoai-tang-me

Ngày nay, chiếc điện thoại di động là vật bất li thân đối với mỗi người, nó không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là một dụng cụ để giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu chiếc điện thoại của mẹ đã cũ và không có nhiều tính năng mới mẻ thì bạn có thể tặng mẹ một chiếc điện thoại mới hơn, có nhiều tính năng hơn. Hãy nhớ rằng, không nên chọn chiếc điện thoại quá khổ vì người già sẽ thấy bất tiện, khó cầm và khó cất vào túi nhé.

“Gần đây nhất, con bé có mua tặng tôi một bộ áo dài mặc tết mới. Tôi thích những thứ gần gũi như thế. Trước kia thì cũng có lần nó tặng tôi một bộ trang sức đắt tiền, nhưng thực sự tôi không thích, tôi không có quá nhiều dịp dùng chúng nên giờ trông chúng thật lãng phí.” – Cô Thanh (55 tuổi – Hà Nội) chia sẻ.

Quà Tặng Mẹ Chồng Dễ Ghi Điểm Nhất
Đánh giá bài viết
© 2021 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status