Quà mừng tân gia ý nghĩa, độc đáo

Quà mừng tân gia được tặng vào dịp khai trương nhà mới. Tâm gia là niềm vui của gia chủ, là một sự kiện lớn trong cuộc đời của mỗi con người. Thông thường, gia chủ sẽ mời họ hàng, bạn bè đến góp vui. Nếu bạn là người được mời đi ăn tân gia thì hãy nên chuẩn bị một món quà nào đó để tặng cho chủ nhà.

Vậy, quà mừng tân gia nào nên mua? Chúng ta cùng theo dõi những thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG NÊN TRÁNH KHI LÀM QUÀ MỪNG TÂN GIA

Từ xưa đến nay, người Việt Nam thường có quan niệm “an cư lạc nghiệp”, do đó họ thường tích góp  nhiều năm để xây dựng cho gia đình mình một mái nhà khang trang. Do đó, tiệc tân gia là dịp để họ tổ chức một mâm cơm hay một bữa tiệc mời bạn bè, họ hàng, làng xóm đến để chia vui cùng gia đình.

Tiệc tân gia cũng là dịp để gia chủ cúng bái thần tài, thổ địa. Hai vị thần có thể chứng kiến, chở che mang lại may mắn cho ngôi  nhà mới của mình.

Quà mừng tân gia mang đến nhiều ý nghĩa như: chúc gia chủ có một cuộc sống sung túc hơn, chúc bình an  và gắn kết tình cảm giữa bạn và gia chủ….

Hiện nay có rất nhiều những món quà tặng tân gia độc đáo, ý nghĩa mà bạn có thể tha hồ chọn lựa. Tuy nhiên, bạn hãy tránh những món đồ sau khi chuẩn bị làm quà tặng tân gia:

 

Bữa tiệc tân gia
Bữa tiệc tân gia

 

Tránh những vật sắc nhọn

Những vật dụng sắc nhọn như dao, kéo, cưa, dùa, nhíp…. dù nó có làm bằng chất liệu gì đi chăng nữa hay có đắt giá đế đâu thì bạn cũng không nên làm quà mừng tân gia. Bởi những vật dụng sắc nhọn này mang nhiều tà khí và xui xẻo đến cho người nhận chúng.

Vật dụng này có thể không kiêng kỵ đối với các nước phương Tây, tuy nhiên ở phương Đông, đặc biệt là Việt Nam thì bạn nên tránh nhé.

 

Không tặng thú nuôi

Thú nuôi là những con vật rất dễ thương và khá khó “chiều”. Khi bạn đưa chúng về một môi trường mới thì chúng sẽ có nguy cơ tủ vong rất cao. Khi đó, một ngôi nhà mới ở dăm bữa nửa tháng đã có một em thú cưng bị chết. Theo tâm linh đây là điều mang lại xui xẻo.

Thú cưng cần rất nhiều thời gian để thích nghi với chủ và với môi trường sống. Chưa kể đến chuyện gia chủ có thích chăm thú cưng hay không. Do đó, đây là món quà mừng tân gia mà bạn không nên lựa chọn.

 

NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG TÂN GIA PHÙ HỢP VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG

Sau khi đã biết được những món quà nên tránh khi làm quà tân gia thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc lựa chọn món quà tặng phù hợp. Quà tân gia có rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Tùy thuộc vào mức độ quan hệ với gia chủ mà bạn có thể lựa chọn. Chẳng hạn:

  • Tân gia của sếp: Nếu được mời đi ăn tân gia của sếp thì bạn hãy lựa chọn những món quà cao cấp một chút.
  • Bạn thân, đồng nghiệp: Nên lựa chọn những món đồ thiết thực, phổ biến như đồ dùng nhà bếp, nội thất, tranh treo tường….
  • Bố mẹ: Bạn có thể lựa chọn những món quà như tivi, tủ lạnh, ghế sofa, tranh phong thủy….
  • Họ hàng: tùy mối quan hệ họ xa hay gần mà bạn có thể lựa chọn đồ có giá trị hay món đồ thông dụng, phổ biến.

 

Dưới đây là những đề xuất cho bạn chọn làm quà mừng tân gia (phù hợp với mọi đối tượng):

1. Tranh tứ quý

Bộ tranh tứ quý
Bộ tranh tứ quý

 

Tranh tứ quý đúng như tên gọi của nó trên bức tranh có hình của 4 loại cây hoa là: Tùng, cúc, trúc, mai. 4 loại cây tượng trưng cho 4 mùa trong năm. Món quà này rất thích hợp để làm quà mừng tân gia cho mọi đối tượng.

Món quà mừng tân gia này mang ý nghĩa đẹp đẽ của những loài hoa, đức tính quân tử của người nam giới.

 

2. Tranh đôi chim công

 

Tranh đôi chim công
Tranh đôi chim công

 

Công là loài động vật thường sống theo đôi và là biểu tượng của sự đẹp đẽ, cao sang. Bạn hãy lựa chọn một bức tranh đôi chim công quấn quýt nhau vừa thể hiện vẻ đẹp vừa thể hiện lời chúc phúc đến gia chủ.

 

3. Chậu hoa sen mạ vàng

 

Chậu sen mạ vàng
Chậu sen mạ vàng

 

Hoa sen là biểu tượng của Việt Nam. Loài hoa này vừa mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết, vừa mang ý nghĩa nhân sinh cao quý. Món quà tranh hoa sen được sử dụng làm quà tặng tân gia khá hợp lý. Gia chủ sẽ thực sự thích thú với món quà này.

 

5. Cây tài lộc

 

Chậu cây tài lộc đem đến tiền tài
Chậu cây tài lộc đem đến tiền tài

 

Cây phát tài là loài cây tượng trưng cho sự sung túc, tài vận và may mắn. Loại cây này cũng có ý nghĩa phong thủy, đem lại vượng khí tươi tốt cho gia đình. Do đó, bạn cũng có thể tham khảo để lựa chọn món quà này nhé!

 

6. Bộ xoong nồi cao cấp

 

Bộ xoong nồi cao cấp
Bộ xoong nồi cao cấp

 

Xoong nồi cũng là những vật dụng không thể thiếu trong một ngôi nhà. Theo quan niêm của cha ông thì ngôi nhà có hạnh phúc hay không sẽ phụ thuộc vào gian bếp đỏ lửa. Do đó, đây cũng là một món quà tặng tân gia ý nghĩa.

 

7. Lãng hoa

 

Lãng hoa mừng tân gia
Lãng hoa mừng tân gia

 

Lãng hoa là món quà mừng tân gia được hầu hết mọi người lựa chọn vì đây là món quà phổ biến, dễ mua mà lại mang vẻ đẹp trang trí. Tuy nhiên, hoa lại không để được lâu nên cũng có nhiều người không thích. Nếu bạn quá “bí” không biết nên lựa chọn món quà mừng tân gia nào hợp lý thì một lãng hoa sẽ là giải pháp “cứu cánh” cho bạn.

 

Trên đây là một số gợi ý món quà mừng tân gia dành cho  mọi đối tượng. Nếu bạn vẫn chưa có quyết định lựa chọn quà hay muốn được tư vấn thêm thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi.

Quà mừng tân gia ý nghĩa, độc đáo
Đánh giá bài viết
© 2020 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status