Quà biếu ông bà ngày tết ý nghĩa nhất

Tặng quà biếu ông bà ngày tết từ lâu đã là phong tực truyền thống lâu đời của người dân Việt. Ông bà là những người lớn tuổi và cần được yêu thương, chăm sóc, nhất là những dịp lễ tết. Lễ tết là dịp để con cháu thể hiện tấm lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Vậy, chọn quà biếu ông bà ngày tết nào cho ý nghĩa và thiết thực? Nếu bạn chưa có sự lựa chọn cho riêng mình hay vẫn phân vân chưa biết mua quà gì. Bạn hãy tham khảo những món quà mà chúng tôi gợi ý ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Ý NGHĨA VIỆC TẶNG QÙA BIẾU ÔNG BÀ NGÀY TẾT

Ngày tết là dịp để con cái quây quần bên cha mẹ, họ dành tặng cho cha mẹ những lời yêu thương và những món quà ý nghĩa. Việc tặng quà biếu ông bà ngày tết còn mang ý nghĩa chúc ông bà sống mãi với con cháu, chúc sức khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Dưới đây là những ý nghĩa thật của việc tặng quà biếu ông bà:

 

Tặng quà tết là phong tục của người Việt
Tặng quà tết là phong tục của người Việt

 

Thể hiện sự biết ơn và hiếu thảo

Chúng ta được sinh ra và trưởng thành bởi tình yêu thương của cha mẹ. Do đó, mỗi người cần có sự biết ơn và hiếu thải đối với cha mẹ, ông bà của mình.

Mỗi dịp lê tết đến là dịp để bạn thể hiện điều đó. Việc tặng quà không chỉ nói lên tấm lòng hiếu thảo mà còn thay cho lời chúc, mong muốn ông bà sống mãi cùng con cháu.

Đó không cần là phải 1 món quà đắt tiền mà chỉ cần bạn có tấm lòng và chân thành làm đủ.

 

Tặng quà thay cho lời chúc tết

Việc chọn lựa một món qùa đúng theo nhu cầu của ông bà luôn mang ý nghĩa và giá trị rất lớn. Bạn có thể chọn quà biếu ngày tết cho ông bà theo sở thích của ông bà, hay những món đồ mà họ còn thiếu….

Mỗi món quá đều có ý nghĩa và giá trị riêng của nó. Món quà có thể mang ý nghĩa như: Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, hạnh phúc viên mãn bên ngay và bên con cháu, chúc ông bà thật nhiều sức khỏe và tiền đồ…

 

Tặng quà đem đến may mắn cho người nhận

Món quà còn thể mang đến may mắn cho ông bà, cha mẹ mình. Đó là một niềm hi vọng để giúp họ sống vui vẻ hơn và ngày càng có nhiều sức khỏe.

 

TOP NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG BIẾU ÔNG BÀ NGÀY TẾT Ý NGHĨA NHẤT

Dịp tết nguyên đán đang đến rất gần, bạn đã lựa chọn được món quà nào để biếu ông bà, cha mẹ hay chưa? Quà cáp không cần phải đắt tiền, bạn hãy mua quà biếu ống bà ngày tết phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân là được. Đồngthời, cũng nên nhớ “của cho không bằng cách cho” hãy tặng quà với tấm lòng chân thành và biết ơn nhất.

Dưới đây là những gợi ý món quà tặng biếu ông bà ngày tết bạn nên tham khảo nhé!

 

Gối massage hồng ngoại

Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe rất tốt
Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe rất tốt

 

Người già thường hay bị đau nhức mỏi vay gái, chân tay, cổ…. Hiểu được tâm lý đó, bạn hãy mua những sản phẩm hỗ trợ như gối masage hồng ngoại hay những sản phẩm tương tự. Đây là món quà biếu ông bà ngày tết thiết thực và ý nghĩa nhất.

Có chiếc gối này, ông bà sẽ cải thiện được chứng đau mỏi vai gáy và có giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tăng lên rõ rệt. Việc chọn mua những sản phẩm như thế này không khó và giá cả rất phải chăng, bạn nên tham khảo nhé!

 

Tổ yến

 

Tổ yến là quà tặng biếu ông bà ngày tết rất hợp lý
Tổ yến là quà tặng biếu ông bà ngày tết rất hợp lý

 

Tổ yến trở thành thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao và là món quà biếu ông bà ngày tết hàng đầu. Trong tổ yến có chứa hàng trăm loại khoáng chất, axit amin, vitamin… rất cần thiết cho sức khỏe, làn da. Tổ yến phù hợp đối với người già, trẻ nhỏ và những người mới ốm dậy.

Bạn cũng có thể lựa chọn tổ yến làm quà biếu ông bà ngày tết. Món quà này không khó mua bởi tổ yến không còn hiếm như ngày xưa. Bạn có thể liên hệ đến các địa chỉ cung cấp uy tín để đặt mua nhé.

Bạn nên chọn mua tổ yến đã được sơ chế làm sạch hoặc tổ yến đã được chế biến sẵn đựng trong các hũ thủy tinh.

 

Chậu hoa, cây cảnh

Tết đến nên tặng chậu hoa để trang trí cửa nhà
Tết đến nên tặng chậu hoa để trang trí cửa nhà

 

Người già thường có thú vui là trồng cây và nuôi con vật để lam bạn và tạo niềm vui trong cuộc sống và trang trí cửa nhà. Bạn có thể lựa chọn cây cảnh làm quà tặng biếu ông bà ngày tết.

Bạn có thể lựa chọn những chậu hoa, cây bonsai, cây cảnh lâu năm để tặng ông bà, vừa là món quà kỉ niệm, vừa là vật để làm đẹp cho cuộc sống.

Nếu chọn được những cây trồng hợp phong thủy con mang may mắn đến cho gia đình và người nhận món quà đó.

 

Quần áo mới và phụ kiện

Sắm quần áo mới đón tết là một nếp sinh hoạt quen thuộc của người Việt mỗi khi tết đến xuân về. Tùy từng độ tuổi mà sẽ có thời trang phù hợp. Bạn cũng có thể lựa chọn quần áo mới để làm quà biếu ông bà ngày tết. Đó có thể là một chiếc áo khoác ấm, tà áo dài cho bà hay một đôi giầy hoặc 1 bộ vest mới cho ông diện tết.

Đây chắc chắn là một món quà mang đến nhiều ý nghĩa và thiết thực dành tặng cho ông bà, bố mẹ mình đúng không nào.

 

Trên đây là một số gợi ý những món quà tặng biếu ông bà ngày tết mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng, dịp tết nguyên đán này bạn có thể quây quần bên gia đình và dành tặng cho ông bà, bố mẹ mình những món quà, lời chúc thân thương nhất.

Quà biếu ông bà ngày tết ý nghĩa nhất
Đánh giá bài viết
© 2020 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status