Gợi ý quà tặng giáng sinh cho người thân yêu nghĩa nhất

Không chỉ còn là ngày lễ của người dân xứ đạo, lễ giáng sinh còn là ngày lễ chung của cả thế giới. Cứ đến ngày 25/12 hàng năm, quà tặng giáng sinh luôn được chuản bị để tặng nhau. Đó không phải là món quà có giá trị mà đơn giản chỉ là món quà để thể hiện tình cảm. Mọi người chúc nhau những lời chúc sức khỏe – an lành – bình an và tặng cho nhau những món quà ý nghĩa.

Vậy, bạn đã có cho mình những món quà tặng giáng sinh cho người thân, bạn bè, người yêu trong dịp lễ này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo những món quà độc đáo, ý nghĩa ngay bài viết dưới đây nhé!

 

BẠN ĐÃ BIẾT NGUỒN GỐC VÀ BIỂU TƯỢNG CỦA LỄ GIÁNG SINH CHƯA?

Nguồn gốc của lễ giáng sinh

Lễ giáng sinh hay được gọi là Noel là một ngày lễ của người theo đạo Thiên Chúa. Lễ giáng sinh là dịp kỷ niệm ngày Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem, xứ Judea, nước Do Thái. 

Hiện nay, ngoài những người theo đạo Thiên Chúa, Noel còn là một ngày lễ lớn của mọi tầng lớp nhân dân. Đây là một dịp đặc biệt để gia đình quây quần, tụ họp. Họ gửi đến nhau lời chúc “Merry Christmas”.

Đồng thời, lễ Giáng sinh hay Noel cũng mang ý nghĩa thông điệp của hoà bình. Vinh danh Thượng Đế trên cao ban bình an cho nhân loại.

Đây cũng là dịp lễ để mọi  người có thể dành cho nhau sự cảm thông và chia sẻ chân thành, quan tâm và yêu thương nhau, san sẻ với những người kém may mắn, chịu nhiều thiệt thòi.

Giáng sinh là ngày lễ lớn
Giáng sinh là ngày lễ lớn

Những biểu tượng trong lễ giáng sinh

Lễ giáng sinh luôn đi kèm với nhiều biểu tượng đặc biệt, độc đáo. Cụ thể:

Ông già noel

Biểu tượng không thể thiếu trong mỗi dịp giáng sinh đó chính là ông già noel. Người đàn ông mặc một bộ đồ màu đỏ, râu và tóc bạc trắng, đội nón màu đỏ và tặng quà cho các em nhỏ. Ông già noel luôn nở nụ cười trên môi và dành ánh mắt trìu mến, ân cần dành cho các em nhỏ.

Ông già noel sẽ tặng quà cho trẻ nhỏ, những món quà đựng trong chiếc tất và đi qua đường ống khói.

Cây thông

Cây thông noel thường có hình chóp. Đây cũng là biểu tượng không thể thiếu mỗi dịp giáng sinh. Mỗi khi đến noel, mọi người sẽ trang trí cây thông đẹp mắt với nhiều sticker khác nhau.

Chú tuần lộc

Chú tuần lộc luôn đi liền với ông già noel. Tuần lộc sẽ kéo xe trượt tuyết để chở ông già noel đi phát quà cho các em nhỏ. 

 

NHỮNG MÓN QUÀ TẶNG GIÁNG SINH Ý NGHĨA NHẤT

Giáng sinh đang đến gần, bạn đã lựa chọn được món quà độc đáo, ý nghĩa để dành tặng cho người yêu, bạn bè, người thân chưa? Nếu chưa hãy xem ngay những gợi ý quà tặng giáng sinh dưới đây nhé!

 

Quà Handmade tự làm

 

Tự tay làm món quà tặng người yêu
Tự tay làm món quà tặng người yêu

 

Thật là một món quà ý nghĩa và độc đáo nếu bạn tự tay chuẩn bị những món quà handmade dành tặng cho một nửa kia hay bạn bè của mình. Những bạn nữ khéo tay hãy tự tay chuẩn bị quà để khiến nửa kia bất ngờ nhé!

Những món quà này có thể là một chiếc khăn len, một cây thông xinh xắn, túi thơm nhỏ, hay là một tấm thiệp đẹp mắt kèm theo lời chúc “giáng sinh an lành”.

 

Vật dụng cá nhân

Mũ len là một sự lựa chọn độc đáo
Mũ len là một sự lựa chọn độc đáo

 

Noel đến cũng là lúc thời tiết lạnh giá. Vì thế, dành tặng cho nhau những món quà nhỏ như mũ len, áo len, găng tay, tất…. có biểu tượng của noel cũng là món quà ý nghĩa. 

Đối với những cặp đôi, bạn có thể chuẩn bị cặp áo len đôi để cùng nhau diện trong đêm noel nhé!

 

Thời gian

Dành tặng người thân thời gian và cùng ăn tối
Dành tặng người thân thời gian và cùng ăn tối

 

Cuộc sống quá bận rộn khiến cho mọi người đang dần cách xa nhau, bạn thường có ít thời gian quây quần bên gia đình và bạn bè. Thời gian là quà tặng giáng sinh đôi khi còn quý giá hơn những món quà đắt tiền. Do đó, đêm giáng sinh bạn hãy dành thời gian cho những người thân yêu của mình nhé.

Đó có thể là một bữa cơm ấm cúng, đầy đủ mọi người thân trong gia đình. Hay cũng có thể là một buổi gặp mặt hội bạn thân để tám chuyện.

Chắc chắn bạn sẽ có một buổi tối vui vẻ, thời gian đầm ấm bên gia đình và bạn bè.

 

Đồng hồ

Đồng hồ là món quà lịch lãm dành cho nam
Đồng hồ là món quà lịch lãm dành cho nam

 

Một chiếc đồng hồ dành tặng cho người thân yêu cũng là món quà ý nghĩa. Chiếc đồng hồ mang ý nghĩa, thay bạn gửi lời yêu thương đến người nhận rằng: tình cảm, tình yêu của bạn dành cho họ luôn trường tồn cùng thời gian.

 

Son môi cho nữ

Son môi là món quà dành cho nữ
Son môi là món quà dành cho nữ

 

Son môi là đồ trang điểm không thể thiếu của mỗi quý cô. Nếu các bạn nam bế tắc không biết mua quà tặng giáng sinh nào cho bạn gái thì hãy lựa chọn son môi nhé.

Chỉ cần tìm hiểu một chút thông tin về sở thích, tính cách, gu ăn mặc của bạn gái là bạn đã có thể lựa chọn một màu son phù hợp với bạn gái.

 

Nữ trang

Vòng cổ là món quà độc đáo dành cho bạn gái
Vòng cổ là món quà độc đáo dành cho bạn gái

 

Một chiếc vòng cổ, khuyên tai, lắc tay…. nhỏ xinh cũng là quà tặng giáng sinh ý nghĩa dành tặng cho bạn nữ.

Nữ trang luôn mang nhiều ý nghĩa như: Gắn kết tình cảm, tượng trưng cho sự chung thủy và bền chặt của tình yêu. Do đó, quà tặng giáng sinh này, chắc chắn bạn gái sẽ cực kỳ yêu thích và hạnh phúc.

 

Tặng quà theo sở thích

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà theo sở thích của người nhận để làm quà tặng giáng sinh. Ví dụ, bạn gái thích chơi thể thao, vẽ, nấu ăn…. thì bạn có thể tặng một bộ màu vẽ, sách dạy nấu ăn, đôi giày thể thao…. Chọn quà tặng giáng sinh không quá khó phải không nào.

 

Giáng sinh đến là thời khắc ý nghĩa, giúp mọi người quây quần bên nhau và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Bạn có thể tham khảo những quà tặng giáng sinh mà chúng tôi gợi ý bên trên để tạo bất ngờ cho người yêu và người thân yêu trong gia đình nhé!

Gợi ý quà tặng giáng sinh cho người thân yêu nghĩa nhất
Đánh giá bài viết
© 2020 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status