Quà tặng cho trẻ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ý nghĩa

Quà tặng 1/6 – Ngày Quốc Tế thiếu nhi ý nghĩa dành cho bé yêu sẽ giúp người lớn chúng ta thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành của mình dành cho trẻ.

Trẻ nhỏ rất thích thú mỗi khi được bố mẹ, người thân tặng quà mỗi dịp lễ tết, vì vậy bạn không nên bỏ qua dịp tết thiếu nhi nhé. Quà tặng cho bé không nhất thiết phải mua những món quà đắt tiền, chỉ cần hiểu tâm lý, sở thích của bé.

Việc mua một món quà ý nghĩa và thiết thực cho con nhân ngày Tết Thiếu Nhi 1/6 với ông bố bà mẹ nào cũng không phải là dễ dàng bởi thế giới quà tặng dành cho trẻ hiện nay rất phong phú và đa dạng.

qua-tang-tet-thieu-nhi-ngay-1-6

Quaynghia.vn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tặng quà cho trẻ em, mẹ và bé. Bạn có thể chọn các món quà vào các dip như đầy tháng (Quà đầy tháng), Trung thu (Quà tết trung thu), Tết thiếu nhi (Quà tết thiếu nhi), quà sinh nhật cùng dịch vụ gói quà miễn phí, giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh nhất. Đảm bảo sẽ làm hài lòng các vị khách nhí của chúng ta…

Xem thêm quà tặng người yêu

Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ dành cho việc chọn quà của quý phụ huynh được dễ dàng hơn:

Cách chọn quà tặng quốc tế thiếu nhi 1/6 cho bé yêu

Lưu ý dành cho phụ huynh khi chọn quà tặng 1/6 cho trẻ:

  • Lựa chọn quà tặng thiếu nhi phù hợp theo độ tuổi của bé: Ở mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Việc lựa chọn đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi ( quá nặng, quá to hay quá phức tạp để sử dụng…) có thể ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tư duy của trẻ. Chính vì vậy, khi chọn đồ chơi cho các bé, bố mẹ nên chú ý đến lứa tuổi của con mình.

qua-tang-tre-em-ngay-1-6

Qùa tết thiếu nhi rất đa dạng

  • Tìm hiểu rõ nguồn gốc quà tặn: Càng gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc càng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của những món đồ này là giá rẻ, mẫu mã phong phú đa dạng. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ em cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.
  • Không nên mua quà quá đắt tiền: Trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ của trẻ thường chỉ được sử dụng trong một thời gian. Việc mua tặng bé những món quà đắt tiền là sự lãng phí không cần thiết. Vì vậy cha mẹ nên cân nhắc khi lựa chọn quà cho con yêu.do-choi-bao-luc
  • An toàn cho trẻ em: Những đồ chơi gây tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Những món đồ góc cạnh hay sắc nhọn có thể vô tình làm bé bị thương…Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn quà tặng cho bé là đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
  • Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ: Những đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật…có thể gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh.

Cách chọn quà thiếu nhi phù hợp với các lứa tuổi:

+ Bé dưới 1 tuổi: bé sẽ bị thu hút bởi những đồ chơi, đồ vật có sắc màu, âm thanh vui nhộn, nhẹ nhàng, bởi vậy bạn có thể lựa tặng bé yêu những món quà ngộ nghĩnh đang yêu như chuột chút chít, xúc xắc cầm lắc, lục lặc, đồ treo nôi – cũi hoặc những bộ quần áo hình con vật ngộ nghĩnh sẽ khiến bé hào hứng để đi chơi cùng bố mẹ ngày tết Thiếu nhi.

do-choi-em-be-1-tuoi

+ Bé từ 1-3 tuổi: độ tuổi này, quà tặng cho bé là đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ là gợi ý lý tưởng nhất giúp bé làm quen với thế giới bên ngoài, kích thích tư duy phát triển qua cách sắp xếp đồ chơi.

qua-tang-cho-be-ngay-thieu-nhi

 

+ Bạn có thể tham khảo một vài đồ chơi phù hợp cho các bé ở lứa tuổi này như: đồ chơi xếp hình – ghép hình, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng, đồ chơi nghề nghiệp, búp bê, đồ chơi thông minh…Với các bé ở độ tuổi này, bạn có thể mua quần áo cho trẻ cũng được. Với con gái bạn hãy mua cho con những bộ váy thật lộng lẫy như một công chú chắc hẳn bé sẽ rất thích món quà này.

+ Bé từ 3-5 tuổi: Giai đoạn này bé đang hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới xung quanh. Những món đồ chơi mang tính giáo dục như truyện tranh ảnh, sách tập tô, tranh ghép… sẽ giúp bé tiếp cận nhanh và thích nghi nhanh hơn.

qua-tang-cho-be-ngay-quoc-te-thieu-nhi

+ Đối với những trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên): bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì bố mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.

Ngoài ra phụ huynh có thể lựa chọn quà tặng theo sở thích của con trẻ

Tặng món quà theo sở thích của con nhưng tiết kiệm. Các món quà vừa túi tiền có thể chọn như: bộ đồ chơi xếp hình, tập truyện tranh dài kỳ, sách thiếu nhi, quần áo hay đồ dùng trang trí phòng của con thêm xinh xắn…

Nếu bạn không muốn áp đặt con thông qua quà tặng mà bố mẹ trao tận tay, vợ chồng bạn có thể sắp xếp thời gian đưa con đi nhà sách hay cửa hàng bán đồ chơi trẻ em.

qua-tang-tre-em

Tại đây, trẻ tự lựa chọn đồ chơi mà mình thích qua sự tư vấn của bố mẹ. Đây cũng là cách để bạn dạy cho trẻ sự tự lập, tự đưa ra quyết định trên cơ sở cá nhân.

Với những phụ huynh khéo tay, có thể tự tay tạo ra cho con sự bất ngờ bằng các món quà tự làm. Hiện nay, có rất nhiều Website và trang Fanpage hướng dẫn cách làm đồ chơi cho trẻ bằng các nguyên liệu đơn giản trong nhà như giấy, bìa các tông… Dù món quà không cao về giá trị nhưng đong đầy tình yêu thương và sự quan tâm của bố mẹ dành cho con.

Một số quà tặng khác cho trẻ mà phụ huynh cần tham khảo qua

+ Một kì nghỉ cùng với bé nhân ngày 1/6

Quốc tế thiếu nhi chính là dịp bạn nên gác lại những bận rộn trong công việc hàng ngày để dành thời gian cho con. Đối với một đứa trẻ, điều vui vẻ và hạnh phúc nhất có lẽ là được ở bên cả bố và mẹ trong ngày này, được bố mẹ dắt đi chơi.

Vì thế, một kì nghỉ để cả gia đình bạn, nhất là để bé yêu của bạn được thư giãn, được vui chơi sẽ giúp bé có được niềm hạnh phúc khó gì sánh bằng, từ đó, tình cảm gia đình bạn cũng được siết chặt hơn.

da-ngoai-cung-tre

Hãy đưa bé đến các khu vui chơi như thế này để bé thư giãn, Hãy cùng bé chơi những trò chơi ở công viên chắc chắn bé sẽ rất vui đấy

+ Đồ chơi

Như đã đề cập ở trên, lựa chọn món quà và đồ chơi phù hợp với tuổi của các bé. Không một đứa trẻ nào lại không thích đồ chơi. Hãy tạo cho bé một bất ngờ bằng cách đặt món đồ chơi mà bé yêu thích bên cạnh giường lúc bé ngủ. Như vậy, khi thức dậy con của bạn sẽ rất ngạc nhiên và vui sướng đó.

diem-vui-choi-cho-be-1-6

+ Với những bé còn nhỏ thì bạn có thể lựa chọn những con búp bê, những chú gấu đáng yêu nếu là bé gái. Còn bé trai, hãy tặng bé một bộ đồ chơi siêu nhân, một bộ đồ hàng. Nếu bé lớn hơn một chút, bạn có thể chọn cho bé những bộ xếp hình, ô tô điều khiển từ xa, cờ vua,…vừa giúp bé vui chơi vừa giúp phát triển trí óc cho con của bạn.

+ Một khóa học kĩ năng sống cho trẻ

Khóa học kĩ năng sống là rất cần thiết cho các bé lớn từ 5 tuổi trở nên. Xã hội ngày càng phát triển, tuy nhiên nó cũng dẫn tới những mối nguy hiểm không thể lường trước với các con của bạn. Bạn hãy để bé học cách tự bảo vệ mình với những mối nguy hiểm đó, học cách nói “không” với người lạ.

ky-nang-song-cho-tre-mam-non

Một khóa học kĩ năng sống không chỉ giúp bé tự biết cách bảo vệ mình khi không có bố mẹ bên cạnh, vừa giúp con có thể giao lưu, học hỏi từ bạn bè cùng trang lứa. Như vậy sẽ giúp các bé có thể phát triển một cách toàn diện, thích ứng với bước phát triển của xã hội.

+ Một bộ ảnh kỉ niệm cho trẻ

Đa số trẻ con thường thích làm điệu, thích tạo dạng trước máy ảnh, nhất là các bé gái. Quốc tế thiếu nhi chính là dịp đặc biệt để bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cho bé yêu của mình.

chup-anh-cho-be-yeu

– Hãy hóa thân cho con bạn thành những cô công chúa hay chàng hoàng tử bé đáng yêu khi lên hình. Bộ ảnh này chắc chắn sẽ khiến bé rất hào hứng và thích thú đấy. Bạn cũng có thể nhân dịp này để chụp bộ ảnh kỉ niệm cho gia đình của mình. Những khoảnh khắc này thực sự rất đáng để ghi lại, để khi bé trưởng thành bạn có thể lấy ra kể cho con nghe. Nó chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời đúng không các mẹ?

+ Sách, truyện tranh

Thiếu nhi vốn là lứa tuổi ưa tò mò và thích khám phá thế giới. Điều chúng muốn khám phá nhất là những nhân vật trong truyện tranh, là “chú dế mèn” sẽ đi “phiêu lưu” ở những đâu, là nàng “Bạch Tuyết” có lấy được hoàng tử và sống hạnh phúc không,…

chuyen-co-tich-cho-be

– Vì thế, hãy thỏa mãn trí tò mò của bé bằng những tập truyện tranh ngộ nghĩnh, phù hợp với lứa tuổi của các con. Với những bé lớn hơn một chút bạn có thể chọn cho bé những cuốn sách về câu đố, về các mẹo hay những câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống. Nó vừa giúp bé có thêm những trải nghiệm thú vị trong sách vở vừa giúp con phát huy được trí tưởng tượng phong phú của mình. Đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu của bạn.

– Trên đây là một số gợi ý quà tặng cho bé ngày 1/6 cho các bậc phụ huynh. Hy vọng các bạn có thể tham khảo để lựa chọn những quà tặng ý nghĩa cho bé yêu của mình.

Cuối cùng Quaynghia.vn xin gửi tới các bé những tình cảm yêu thương nhất, chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, học giỏi, ngoan ngoãn, và biết nghe lời bố mẹ. Đặc biệt chúc các bé sẽ nhận được thật nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu và đầy ý nghĩa của người thân yêu. Chúc tất cả các bé có một dịp Quốc tế thiếu nhi thật vui vẻ!

Quà tặng cho trẻ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ý nghĩa
5 (100%) 4 votes

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2023 Quà tặng ý nghĩa cho bạn. Phát triển bởi Quaynghia.vn. DMCA.com Protection Status